Khôn ngoan tài chính - Muốn kinh doanh bất động sản thành công phải biết
 

Khôn ngoan tài chính – Muốn kinh doanh bất động sản thành công phải biết

04/12/2021

Kinh doanh bất động sản là ngành có giá trị vốn lớn, cần phải đảm bảo khả năng tài chính để có thể tham gia vào. Như vậy, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và hiểu rõ về cách thức áp dụng đòn bẩy tài chính là câu trả lời tiên quyết cho câu hỏi kinh doanh bất động sản cần học những gì. Những chia sẻ về “khôn ngoan tài chính” dưới đây của Rich Nguyen Academy chính là giá trị cốt lõi giúp bạn trở thành nhà đầu tư bất động sản thành công.

Những cách quản lý tài chính cá nhân mà người nghèo thường làm ngược lại

Phần đông mọi người có bản năng tiêu tiền để thỏa mãn bản thân trước khi nghĩ tới việc làm cho nó trở thành công cụ thu hút thêm dòng tiền đổ vào túi chủ nhân. Do đó để có được nguồn vốn tham gia vào công việc kinh doanh bất động sản và các loại hình kinh doanh khác, bạn cần phải nắm được cách quản lý tiền như người giàu.

Quản lý tài chính cá nhân khoa học là bước đầu tiên để tham gia đầu tư bất động sản
Quản lý tài chính cá nhân khoa học là bước đầu tiên để tham gia đầu tư bất động sản

Dành phần tiết kiệm trước khi chi tiêu

Có nhiều người nghĩ rằng, người giàu thường phung phí tiền của họ cho những nhu cầu phù phiếm xa hoa. Suy nghĩ ấy chỉ đúng với một bộ phận người có điều kiện kinh tế mà thôi. Đối với những người giàu có trong tư duy, họ thường cất ngay một phần tiền vào tài khoản tiết kiệm để phòng trừ rủi ro hoặc để đảm bảo là họ không bị thiết tiền khi cần đến. Số còn lại mới là để đầu tư và chi tiêu.

Có một công thức quản lý tài chính cá nhân khá hay mà bạn với định hướng trở thành nhà kinh doanh bất động sản nên tham khảo: Tiết kiệm 20%, 10% cho từ thiện, đầu tư 50%, sau cùng mới là 20% cho chi tiêu cá nhân.

Cẩn thận với các khoản chi tiêu nhỏ

Có rất nhiều bạn đang giữ thói quen tính toán, đắn đo, cân lên đặt xuống đối với các khoản tiêu dùng có giá trị lớn, thế nhưng lại tỏ ra thờ ơ trong việc tính toán các khoản tiền nhỏ, thường bị gọi là “chi tiêu lặt vặt”. Trên thực tế, nhiều khoản tiền được sử dụng theo cách “lặt vặt” gộp lại cũng có thể trở thành một món tiền tương đối đáng kể, có thể dùng cho việc tái đầu tư. Bạn nên nghĩ tới việc cắt giảm những khoản chi tiêu không thực sự cần thiết để có thêm nguồn vốn bổ sung cho đầu tư bất động sản.

Luôn suy nghĩ cho tương lai

Khi còn trẻ, phần đông các bạn chắc hẳn đã mua sắm nhiều thứ, đôi khi là quá đà, sau đó mới phát hiện ra mình không dùng gì đến hoặc không mấy khi sử dụng những vật dụng mình đã mua. Có những bạn trẻ rơi vào chủ nghĩa mua sắm theo mốt, để rồi trầy trật sống cho qua tháng. Để trở thành người kinh doanh nói chung và kinh doanh bất động sản nói riêng, bạn cần thiết phải hướng tầm nhìn của mình cho tương lai thay vì làm mọi cách để đáp ứng nhu cầu không thiết yếu hiện tại của bản thân.

Dừng việc mua sắm chỉ để người khác trầm trồ

Trong tự nhiên, các loài động vật khoe mẽ với nhau bằng lông, màu lông, sức vóc; còn con người cũng có nhu cầu ấy. Đó không phải là nhu cầu xấu, việc khoe mẽ với người khác là hành vi hết sức bản năng trong phần con của mỗi chúng ta. Có người muốn khoe mẽ bằng vẻ bề ngoài với “vài tấn” lụa là trên người, có người muốn khoe mẽ bằng nhà lầu, xe hơi, bằng khả năng kiếm tiền, có người lại chọn khoe mẽ bằng đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên chuyện gì cũng cần có điểm giới hạn của nó, bạn chính là người cần phải đặt cho mình ngưỡng dừng lại ấy. Nếu bạn định hướng cho mình trở thành một nhà kinh doanh bất động sản hay kinh doanh lĩnh vực khác thì hãy biết kiểm soát nhu cầu của mình. Mọi chi tiêu cá nhân chỉ cần vừa đủ, không thừa mứa, cũng không túng thiếu, luôn là tốt nhất.

Lập kế hoạch chi tiêu chuyên nghiệp

Chắc hẳn bạn đã có những phiền muộn khi mà phải suy nghĩ xem khoản chi tiêu của mình đã đi về đâu, phải mất công dò lại các thông báo của ngân hàng để truy lùng chúng? Vậy thì bạn nên lập một bảng Excel đơn giản cho việc thu và chi cho tiêu dùng cá nhân của bản thân để kiểm soát những tình huống tiền ra không đáng có. Đây cũng là kỹ năng của một người kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp cần phải có.

Tận dụng các cơ hội khuyến mãi

Ngay cả khi bạn có điều kiện kinh tế thì cũng đừng ganh đua mình là một trong những người sở nhất sở hữu món đồ mà bạn thích. Chẳng việc gì phải chi tiêu tới 10 đồng cho một món đồ khi mà nhà sản xuất sẵn sàng bán giá 5 đồng mà vẫn có lãi. “Săn sales” không có gì là xấu hổ, nó chính là hành vi của người tiêu dùng thông thái. Qua đó, bạn đã dành ra được một món tiền tiết kiệm nghe rất hấp dẫn cho kế hoạch đầu tư và kinh doanh bất động sản của mình.

Đòn bẩy tài chính cho kinh doanh bất động sản từ ngân hàng

Không phải ai cũng sẵn sàng có nguồn tiền nhàn rỗi để theo đuổi cuộc chơi làm tiền đẻ ra tiền từ bất động sản. Khéo léo áp dụng đòn bẩy tài chính chính là chìa khóa để trở nên thành công trong mọi công việc kinh doanh. Bạn cần nằm lòng cách ngân hàng tính toán điểm tín dụng và cố gắng để không bị mất uy tín cũng như vỡ nợ.

Áp dụng đòn bẩy tài chính một cách khéo léo để thành công trong kinh doanh bất động sản
Áp dụng đòn bẩy tài chính một cách khéo léo để thành công trong kinh doanh bất động sản

Điểm tín dụng

Với những những bạn đã đầu tư và kinh doanh bất động sản hẳn không còn xa lạ gì với việc đi vay vốn ở ngân hàng. Ngân hàng chấp thuận cho bạn vay để mua nhà, thậm chí vay tín chấp để đầu tư và kinh doanh bất động sản là vì bạn có điểm tín dụng cao, hay nói cách khác là chưa có nợ xấu. Vậy khi nào thì anh chị bị đánh giá là có nợ xấu và bị trừ điểm tín dụng?

Ngân hàng tính điểm tín dụng của bạn dựa vào 5 yếu tố chính:

    • Nhóm 1: Nhóm nợ đạt tiêu chuẩn

Người đi vay thanh toán tiền gốc và lãi cho ngân hàng dưới 10 ngày kể từ ngày đáo hạn hợp đồng vay vốn.

    • Nhóm 2: Nhóm nợ đang cần kiểm soát
      • Người đi vay thanh toán khoản nợ cho ngân hàng muộn, từ 10 tới 30 ngày kể từ ngày đáo hạn hợp đồng vay vốn.
      • Các khoản nợ phải cơ cấu lại thời hạn hoàn trả nợ lần đầu.
    • Nhóm 3: Nhóm nợ thấp hơn tiêu chuẩn
      • Người đi vay thanh toán khoản nợ cho ngân hàng muộn, từ 30 tới 90 ngày kể từ ngày đáo hạn hợp đồng vay vốn.
      • Các khoản nợ quá hạn dưới 30 ngày kể từ lần đầu cơ cấu lại thời hạn hoàn trả nợ.
      • Người đi vay được giảm lãi suất hoặc miễn trách nhiệm trả nợ do mất khả năng chi trả.
    • Nhóm 4: Nhóm nợ bị tình nghi có nguy cơ không thu hồi được vốn
      • Người đi vay thanh toán khoản nợ cho ngân hàng muộn, từ 90 tới 180 ngày kể từ ngày đáo hạn hợp đồng vay vốn.
      • Các khoản nợ quá hạn từ 30 tới 90 ngày kể từ lần đầu cơ cấu lại thời hạn hoàn trả nợ.
      • Những khoản nợ phải được cơ cấu lại thời gian hoàn trả nợ lần thứ hai.
    • Nhóm 5: Nhóm nợ có nguy cơ không thu hồi được vốn
      • Người đi vay thanh toán khoản nợ cho ngân hàng muộn, từ 90 tới 180 ngày kể từ ngày đáo hạn hợp đồng vay vốn.
      • Các khoản nợ quá hạn trên 90 ngày kể từ lần đầu cơ cấu lại thời hạn hoàn trả nợ.
      • Người đi vay chưa thanh toán những khoản nợ phải được cơ cấu lại thời gian hoàn trả nợ lần thứ hai.
      • Ngân hàng phải cơ cấu lại thời gian hoàn trả nợ lần thứ ba trở lên.

Vì thế mà những bạn đang có khoản vay hoặc có ý định vay để đầu tư và kinh doanh bất động sản cần chú ý thanh toán nợ đúng hạn để giữ được điểm tín dụng cao cho những lần vay kế tiếp.

Lưu ý để không sập bẫy tài chính (vỡ nợ)

    • Hãy chắc chắn bạn biết định mức vay mà mình có thể chi trả tiền gốc và lãi lại cho ngân hàng trước khi ra quyết định vay vốn. Ví dụ: nếu bạn bắt đầu kinh doanh bất động sản bằng hình thức thuê rồi cho thuê lại, bạn cần đánh giá được nhu cầu của các khách hàng tiềm năng của mình trước khi ra quyết định vay tiền.
    • Tìm hiểu kỹ về hình thức vay vốn. Hiện nay có 2 hình thức vay ngân hàng căn bản là vay thế chấp và vay tín chấp. Với vay thế chấp, bạn cần có tài sản đảm bảo, còn vay tín chấp bạn cần chứng minh bằng khả năng tài chính và độ uy tín của mình.
    • Đảm bảo khả năng thanh toán nợ là điều cần thiết để giữ cho điểm tín dụng của anh chị luôn cao. Bạn nên lập bảng thu chi để cân đối số tiền bắt buộc phải có để thanh toán khoản nợ và không để khoản thanh toán phải trả trên 40% dòng tiền mà mình có.

Sau khi nhập môn với những kiến thức căn bản về quản lý tài chính cá nhân kể trên, bạn đã có phương pháp để chuẩn bị nguồn tài chính bước đầu cho việc đầu tư bất động sản. Tiếp theo, để có thể kinh doanh bất động sản thành công, bạn cần trang bị thêm các kiến thức về chiến lược giá, các chiến lược tài chính chuyên sâu trong đó nổi bật là quản lý lãi vốn và dòng tiền, phương pháp gọi vốn.

Hiện tại Rich Nguyen đang tổ chức đào tạo trực tiếp tại khóa học “Khôn ngoan tài chính trong đầu từ BĐS” diễn ra trong 2 ngày. Bạn tham gia sẽ nhận được những lợi ích như sau:

    • Được cung cấp nhiều kiến thức chuyên sâu về quản lý tài chính cá nhân có thể ứng dụng ngay vào quá trình đầu tư và kinh doanh bất động sản.
    • Giúp nhà đầu tư cá nhân và nhà đầu tư doanh nghiệp hiểu và ứng dụng cách tạo dựng nguồn vốn ra – vào.
    • Chí phí và thời gian học học được tối ưu để tiết kiệm cho nhà đầu tư. 
    • Dỡ bỏ những điều băn khoăn về tài chính và tư vấn chiến lược gọi vốn thành công cho nhà đầu tư.

Chia sẻ của một số khách hàng sau 2 ngày tham gia khóa học “Khôn ngoan tài chính trong đầu từ BĐS” của Rich Nguyen

Để tìm hiểu thêm thông tin về khóa đào tạo cũng như đăng ký tham gia khóa học, các bạn vui lòng liên hệ:

Một số khách hàng đã áp dụng những kiến thức có được từ “Khôn ngoan tài chính trong đầu từ BĐS” của Rich Nguyen

Kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh doanh nói chung hiệu quả và thành công nằm trong tầm tay bạn với các bí quyết “khôn ngoan tài chính” được chứng minh trong thực tế bởi những người giàu. Rich Nguyen hi vọng đã cung cấp được cho bạn cái nhìn toàn cảnh để quản lý tài chính cá nhân tốt hơn cùng với công cụ tài chính an toàn phục vụ cho chặng đường tìm kiếm sự thịnh vượng trên thị trường bất động sản.

ĐỪNG BỎ LỠ

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon