5 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sắp triển khai thu phí
 

5 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sắp triển khai thu phí

Bộ Xây dựng vừa phê duyệt Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc đối với 5 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư. Những tuyến cao tốc này sẽ bắt đầu thu phí trong vòng 7 năm kể từ ngày chính thức khai thác.

Thông tin 5 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sắp thu phí

5 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sắp thu phí
5 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sắp thu phí

Bộ Xây dựng vừa phê duyệt Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc đối với 5 tuyến do Nhà nước đầu tư gồm: Mai Sơn – Quốc lộ 45; Quốc lộ 45 – Nghi Sơn; Nghi Sơn – Diễn Châu; Vĩnh Hảo – Phan Thiết; Phan Thiết – Dầu Giây.

Theo đó, 5 tuyến cao tốc này sẽ được khai thác trong thời hạn 7 năm kể từ ngày bắt đầu thu phí. Phương thức khai thác được xác định cơ quan quản lý tài sản trực tiếp tổ chức khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Bộ Xây dựng giao Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức thu phí đối với các tuyến cao tốc nêu trên sau khi đáp ứng các điều kiện quy định tại Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời, tổ chức, quản lý thu phí sử dụng đường bộ cao tốc theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, theo Cục Đường bộ Việt Nam, thực hiện quy định tại Luật Đường bộ về nguồn thu từ kết cấu hạ tầng đường bộ nộp ngân sách Nhà nước, đơn vị đã xây dựng Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc trình Bộ Xây dựng phê duyệt.

Mức thu phí và phương pháp khai thác dự kiến

Mức thu phí và phương pháp khai thác dự kiến
Dự kiến mức thu phí và phương pháp khai thác các tuyến cao tốc

Về mức thu phí, các tuyến cao tốc có 4 làn xe và làn dừng khẩn cấp không liên tục, bao gồm các tuyến: Mai Sơn – QL45, QL45 – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu, và Vĩnh Hảo – Phan Thiết sẽ có mức phí 900 đồng/km. Còn đối với tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, với đầy đủ các điều kiện triển khai thu phí (có 4 làn xe và làn dừng khẩn cấp liên tục), mức phí sẽ là 1.300 đồng/km.

Cũng theo Cục Đường bộ Việt Nam, có 7 tuyến cao tốc khác chưa đủ điều kiện thu phí, bao gồm: Hà Nội – Thái Nguyên, Lào Cai – Kim Thành, Cao Bồ – Mai Sơn, Cam Lộ – La Sơn, La Sơn – Túy Loan, TP.HCM – Trung Lương, Mỹ Thuận – Cần Thơ (bao gồm cầu Mỹ Thuận 2). Các tuyến này sẽ được nghiên cứu thêm để lập đề án khai thác ở giai đoạn sau.

Về phương thức khai thác, có 4 phương thức áp dụng cho việc khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ: (1) Cơ quan quản lý tài sản trực tiếp tổ chức khai thác; (2) Chuyển nhượng quyền thu phí; (3) Cho thuê quyền khai thác tài sản; (4) Chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản.

Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất việc khai thác các tuyến cao tốc sẽ được thực hiện trực tiếp bởi cơ quan quản lý tài sản hạ tầng, nhằm đáp ứng tiến độ triển khai thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư.

Trên đây là tin tức 5 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sắp triển khai thu phí, hy vọng đã mang đến quý độc giả nhiều thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hoặc muốn nhận tư vấn đầu tư bất động sản sinh lời cao trực tiếp từ diễn giả, nhà huấn luyện chiến lược đầu tư BĐS Rich Nguyen, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

RICH NGUYEN ACADEMY

Địa chỉ: Tòa C5 D’capitale, số 119 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 1900 999979

Email: info.richnguyen@gmail.com

Website: https://richnguyen.vn/

Facebook: Rich Nguyen Academy

adminrichnguyen

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon