Bật mí cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất
 

Bật mí cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất

20/09/2022

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt và hiệu quả nhất là điều trăn trở của đại đa số những người làm trong nghề môi giới, tư vấn, nhân viên kinh doanh nhà đất. Trong bài viết bên dưới, Rich Nguyen Academy sẽ bật mí với mọi người những cách hay nhất để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản.

1. Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản kiểu truyền thống

1.1. Phát tờ rơi để tìm khách hàng tiềm năng

Trước đây, khi mạng Internet chưa phát triển, tờ rơi và báo giấy rất được ưa chuộng. Do đó, các nhà môi giới bất động sản có thể tận dụng những kênh này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Địa điểm phát tờ rơi quảng cáo có thể ở từng nhà dân gần dự án hoặc trước công trường dự án. Tiếp theo, các bạn có thể mở rộng tại những địa điểm như các ngã tư gần công trường trong bán kính khoảng 2 – 3km.

Phát tờ rơi là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản kiểu truyền thống
Phát tờ rơi là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản kiểu truyền thống

1.2. Mở rộng địa bàn kinh doanh bất động sản ra các tỉnh

Hãy liên kết với những môi giới bất động sản khác tổ chức xuống các tỉnh lân cận ở khu vực dự án để phát tờ rơi. Đối tượng khách hàng chính là những gia đình có nhu cầu mua nhà cho con trên thành phố để an cư lập nghiệp.

1.3. Tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng trên facebook

Từ năm 2015, mạng xã hội facebook bắt đầu phát triển và người dùng ngày càng gia tăng nên môi giới bất động sản có thể lập Fanpage và chạy quảng cáo để bán hàng. Lúc này, những ai có nhu cầu sẽ vào fanpage và để lại bình luận cần tư vấn. Đây là cách để tìm khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.

1.4. Telesales và gửi tin nhắn hàng loạt

Các bạn có thể mua số điện thoại, thông tin khách hàng từ những dự án bất động sản trước đó để gọi mời. Đối với cách này, các bạn sẽ có 1 tệp đối tượng khách hàng có nhu cầu đầu tư nên có thể mua nhiều sản phẩm cùng một lúc.

1.5. Làm SEO web hoặc chạy quảng cáo Google Adwords

Xây dựng trang web dự án và chạy quảng cáo Google Adwords để tìm kiếm khách hàng. Với hình thức này, các bạn phải dựa trên mục tiêu bán hàng của mỗi dự án mà lựa chọn loại hình phù hợp. Cụ thể là nếu dự án bất động sản cần bán gấp rút, mọi người nên ưu tiên chạy Google Adwords. Mặt khác, nếu dự án dài hơi, bạn nên kết hợp hai hình thức sẽ hiệu quả hơn.

1.6. Đăng tin online để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khi đăng tin online, môi giới bất động sản phải chú trọng tới kỹ năng tạo sự khác biệt bằng cách tạo tiêu đề hấp dẫn để thu hút người xem nhấp chuột vào tin của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên những kênh có lượng truy cập cao và chất lượng SEO web tốt. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể tìm kiếm khách hàng bằng những cách như thiết lập mối quan hệ đa ngành nghề, giữ liên lạc với khách hàng cũ,…

2. Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản kiểu mới

Hiện nay, với sự phát triển của công nghiệp hóa và hiện đại hóa, bên cạnh việc duy trì những cách tìm kiếm khách hàng trên, môi giới, tư vấn, nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải áp dụng những cách mới như sau:

2.1. Xây dựng trang blog của riêng bạn

Google cho phép mọi người tạo blog miễn phí nên các bạn có thể tận dụng điều này để xây dựng blog hoặc đầu tư một trang web cá nhân riêng. Tại đây, mọi người có thể cập nhật những thông tin nóng hổi của thị trường bất động sản và câu chuyện bên lề để tạo sự uy tín, cũng như tăng sự tin tưởng với khách hàng.

Lưu ý một điều là hãy cố gắng thiết lập nội dung dựa theo những từ khóa mà khách hàng tiềm năng thường tìm kiếm về lĩnh vực bất động sản nhằm thu hút lượt truy cập tự nhiên.

2.2. Đầu tư vào chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Ngày nay, đa số khách hàng đều tìm hiểu thông tin về dự án, đất đai, nhà ở trên mạng Internet trước khi tìm tới môi giới, tư vấn, nhân viên kinh doanh nhà đất. Vì vậy, các bạn phải tận dụng tối đa những công cụ Digital Marketing 4.0 và đầu tư chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng trên nhiều kênh như Facebook, Google, Zalo, Youtube, Tiktok, Viber,…

Đầu tư vào chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn kiếm được khách hàng bất động sản tiềm năng
Đầu tư vào chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn kiếm được khách hàng bất động sản tiềm năng

2.3. Tham gia những hội nhóm về bất động sản trên mạng xã hội

Hãy thường xuyên chia sẻ những bài viết hoặc thông tin nóng hổi về thị trường trên blog và website lên các trang mạng xã hội có nhiều người dùng như Facebook, LinkedIn,… Như vậy, khách hàng tiềm năng sẽ tiếp cận và biết đến bạn nhiều hơn.

2.4. Chia sẻ kiến thức hữu ích

Để tạo được độ uy tín, môi giới, tư vấn, nhân viên kinh doanh có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích trong cộng đồng về việc mua bán và giao dịch nhà đất. Nhất là đưa ra lời cảnh báo về những trường hợp lừa đảo để khách hàng biết để đề phòng, tránh tình trạng “mất tiền oan”.

3. Những điều cần phải ghi nhớ khi tìm kiếm khách hàng bất động sản

Không giống như những sản phẩm khác, bất động sản không phải là loại hàng hóa có thể thường xuyên mua hoặc thích thì mua. Để sở hữu được một bất động sản, cần phải chi một khoản không nhỏ nên khách hàng luôn phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Trong nghề môi giới, tư vấn, kinh doanh bất động sản, mối quan hệ là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc chốt sale thành công. Vì vậy, để tìm kiếm được khách hàng, các bạn phải biết cách tạo dựng một mạng lưới bao gồm khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng và những đối tác hỗ trợ trong công việc.

3.1. Tạo dựng những mối quan hệ

Mối quan hệ là điều vô cùng quan trọng trong kinh doanh bất động sản. Lý do là bởi tâm lý chung của người Việt Nam là tin vào những mối quan hệ quen biết. Mỗi một mối quan hệ đều đem lại cho bạn mạng lưới khách hàng tiềm năng.

Tạo dựng những mối quan hệ tốt sẽ giúp các bạn kiếm được khách hàng tiềm năng
Tạo dựng những mối quan hệ tốt sẽ giúp các bạn kiếm được khách hàng tiềm năng

3.2. Luôn giữ liên lạc với những khách hàng bất động sản cũ

Việc quan tâm và giữ liên lạc với những khách hàng cũ sẽ giúp bạn xây dựng được niềm tin, cũng như sự hài lòng với họ. Điều này sẽ đem lại những cơ hội mới khi người thân và bạn bè của họ có nhu cầu về bất động sản.

3.3. Tham gia vào những diễn đàn bất động sản

Việc tham gia những diễn đàn bất động sản không chỉ giúp các bạn cập nhật được các thông tin nóng hổi về nhà đất và có cái nhìn đa chiều về quan điểm của những người trong diễn đàn đó mà còn là kênh giúp các bạn tạo dựng hình ảnh cho mình. Hãy cố gắng đưa ra những ý kiến hay và thông tin bổ ích, sẽ có nhiều người trong diễn đàn tin tưởng, tìm đến bạn.

3.4. Luôn quan tâm chăm sóc nhóm khách hàng tiềm năng

Nhóm khách hàng tiềm năng có thể chưa trở thành khách hàng của bạn trong thời điểm hiện tại nhưng có thể là khách hàng trong tương lai. Nếu khách hàng đưa thông tin, các bạn hãy chăm sóc bằng cách thường xuyên gửi thông tin hữu ích về thị trường bất động sản hoặc những lời chúc nhân dịp đặc biệt nào đó để nhắc nhở họ nhớ đến mình.

3.5. Nghiên cứu đối thủ là điều cần làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, đương nhiên là bạn sẽ có rất nhiều đối thủ. Không bao giờ khách hàng tìm kiếm thông tin 1 chiều mà từ nhiều trang khác nhau để tìm kiếm cơ hội cho mình. 

Sẽ thế nào khi khách hàng so sánh với đối thủ? Trên thực tế, việc nghiên cứu đối thủ không phải là để bôi xấu họ trong mắt khách hàng mà là giúp bạn tìm được ưu điểm nổi bật của mình. 

Nếu có bị đem ra so sánh, bạn cũng có thể trả lời một cách chuyên nghiệp. Sẽ khó có thể tin tưởng giao tiền cho một người không cung cấp được thông tin cụ thể và chắc chắn.

Ngoài việc hiểu được khách hàng và tìm được cách tiếp cận hợp lý, kỹ năng làm việc với họ là điều mà bất cứ môi giới, tư vấn, kinh doanh bất động sản nào cũng phải quan tâm, thành thục. Kể cả bài toán khó đến đâu đi chăng nữa cũng đều có câu trả lời và lời giải đáp chỉ tới khi các bạn hiểu rõ được vấn đề của mình.

Mong rằng qua bài viết này, mọi người đã biết cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thêm kiến thức về bất động sản, các bạn hãy truy cập vào link: https://lopzoom.richnguyen.vn/. Hoặc liên hệ theo số hotline: 1900 9999 79 để được tư vấn chi tiết hơn về các khóa học đầu tư bất động sản phù hợp.

ĐỪNG BỎ LỠ

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon