TOP 4 kênh đầu tư tài chính an toàn, sinh lời cao 2024 - Rich Nguyen Official
 

TOP 4 kênh đầu tư tài chính an toàn, sinh lời cao 2024

28/05/2024

Kênh đầu tư tài chính truyền thống như gửi tiền tiết kiệm khá an toàn, nhưng lãi suất thấp; một số kênh tài chính chào mời lãi suất rất cao nhưng chứa nhiều rủi ro. Vậy đâu là những kênh đầu tư tài chính an toàn, vừa sinh lời cao? Hãy cùng Rich Nguyen Academy tìm hiểu dưới đây nhé!

Xu hướng chọn kênh đầu tư tài chính hiệu quả năm 2024

4 KÊNH ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH AN TOÀN, SINH LỜI CAO 2024
Đâu là xu hướng đầu tư tài chính năm 2024?

Năm 2023, thị trường tài chính chứng kiến chứng khoán lên xuống thất thường, bất động sản chưa kịp phục hồi, vàng có mức sinh lãi thấp. Bước sang 2024 được đánh giá là năm triển vọng hơn thì xu hướng đầu tư tài chính sẽ thay đổi như thế nào?

Tài chính 2024 mở đầu bằng bối cảnh lãi suất ngân hàng giảm hẳn so với thời kỳ trước. Vì vậy dòng tiền dự trữ của người dân bắt đầu chuyển dần qua kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao hơn. Không phải kênh đầu tư siêu lợi nhuận, “được ăn cả ngã về không”, mà đầu tư an toàn và lợi nhuận dựa vào tầm nhìn mới là xu hướng được quan tâm nhiều nhất.

4 kênh đầu tư tài chính an toàn lại sinh lời cao hiện nay

Việc tìm kiếm một kênh đầu tư mang đủ đặc điểm an toàn và hiệu quả là phương án hấp dẫn để mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên phương án này không dành cho “tay mơ”, muốn thành công các nhà đầu tư cần tìm hiểu, nắm vững kiến thức tài chính và thị trường vĩ mô.

Đầu tư bất động sản

Từ trước đến nay, bất động sản luôn là kênh đầu tư truyền thống nhưng không “lỗi mốt” vì ưu điểm “như một khoản cho vay có tài sản cầm cố”. Năm 2024 được ví như bước đệm trong giai đoạn phát triển mới của bất động sản khi giao dịch trên thị trường đã tăng lên đáng kể. Dưới đây là các đặc điểm nổi bật của thị trường bất động sản năm nay:

– Thời điểm tốt để “bắt đáy”: Thị trường bất động sản phục hồi nhưng giá nhiều phân khúc vẫn giữ mức của năm 2020.

– Sân chơi của các nhà đầu tư chuyên nghiệp: Mua mức giá càng thấp thì khả năng bứt phá càng cao, tuy nhiên mua ở đâu, mua thời điểm nào lại phụ thuộc vào tầm nhìn của nhà đầu tư.

– Không nên dùng “đòn bẩy tài chính”: Thị trường bất động sản đã qua thời kỳ khó khăn, nhưng chưa ổn định, và khó tăng giá nhanh trong thời gian ngắn. Việc sử dụng đòn bẩy sẽ dễ dẫn đến rủi ro khả năng chi trả trong tương lai.

Kênh đầu tư bất động sản đang bước vào chu kỳ mới với nhiều cơ hội cho các NĐT
Kênh đầu tư bất động sản đang bước vào chu kỳ mới với nhiều cơ hội cho các NĐT

Đầu tư chứng khoán

Chứng khoán là hình thức đầu tư gián tiếp vào doanh nghiệp thông qua việc mua bán chứng khoán trên sàn. Năm 2024, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng về chỉ số, thanh khoản và quy mô vốn hóa. Các báo cáo chỉ ra rằng, chỉ số Vn-Index tăng một mạch từ 1.129,9 điểm phiên cuối cùng của năm 2023 lên 1.198,5 vào đầu năm 2024.

Tuy nhiên, dù là kênh đầu tư tiềm năng song chứng chứng khoán cũng có thể ẩn chứa nhiều rủi ro do tác động thị trường, thanh khoản, lạm phát… Do đó, để kiểm soát tốt các rủi ro, các nhà đầu tư chứng khoán cần phải tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp mà mình đầu tư, đọc được báo cáo tài chính và dự đoán được vĩ mô.

Đầu tư vào quỹ

Quỹ đầu tư khá đa dạng trong ngành nghề, phổ biến, nhất là quỹ đầu tư bất động sản, chứng khoán, trái phiếu và ngoại tệ. Đây là một trong những kênh đầu tư tài chính an toàn 2024 vì được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp, có khả năng phân tích thị trường và quản lý rủi ro.

Đầu tư tài chính thông qua quỹ mang những đặc điểm nổi bật gồm Huy động tiền gửi của nhiều người với lợi nhuận phụ thuộc vào tình hình đầu tư; hầu như người đầu tư không phải trực tiếp thực hiện; tối đa hóa chi phí quản lý; hội tụ được cả yếu tố nguồn vốn lớn và nhân lực chất lượng cao.

Đầu tư vàng

Đây là kênh đầu tư truyền thống thu lợi nhuận từ tiền chênh vàng bán ra so với thời điểm mua vào. Năm 2024 vẫn là thời điểm giá vàng sẽ mang lại mức lợi nhuận cao vì trong tình hình chính trị bất ổn, người dân sẽ tìm đến nguồn tích trữ tài sản an toàn nhất.

Hiện nay, giá vàng đang tăng lên rất cao. Cụ thể giá vàng chốt phiên 27/5/2024 của Doji Hà Nội và TP.HCM mua vào là 787,7 triệu, bán ra là 89,3 triệu; SJC Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng mua vào là 87,9 triệu, bán ra khoảng 89,9 triệu; PNJ Hà Nội và TP.HCM mua vào là 74,8 triệu, bán ra là 76,4 triệu. Tuy nhiên trong thời điểm giá vàng đang cao như hiện nay, nếu có ý định mua vàng để đầu tư thì bạn nên cân nhắc kỹ. Trường hợp nhà đầu tư đã sở hữu vàng thì có thể cân nhắc giữ để chờ vàng tăng thêm rồi mới bán kiếm lời.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn kênh đầu tư tài chính an toàn

Nhà đầu tư cần cẩn trọng trong dùng “đòn bẩy tài chính” để đầu tư
Nhà đầu tư cần cẩn trọng trong dùng “đòn bẩy tài chính” để đầu tư

2024 là thời điểm các kênh đầu tư tài chính biến động và khả năng sinh lời cao. Nhưng đầu tư như thế nào cho thông minh để không “xôi hỏng bỏng không”? Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo:

– Không đầu tư theo xu thế, đầu tư thiếu kế hoạch: Vạch ra mục tiêu dài hạn, kế hoạch thực hiện chi tiết. Mục đích là để giúp bạn dự đoán trước tình hình; giải pháp đi kèm và hạn chế những sai sót, rủi ro trong đầu tư.

– Hạn chế dùng tiền vay mượn để đầu tư tài chính: Hãy xác định đầu tư tài chính là khoản thu nhập khác ngoài thu nhập chính của bạn, nó lấy từ số tiền nhàn rỗi đã tích góp được. Lý do là đầu tư luôn chứa đựng rủi ro, đừng để đầu tư ảnh hưởng đến khả năng chi trả của bạn.

– Nếu là người mới, không nên đầu tư một mình: Có rất nhiều cách để nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường một cách an toàn như: Đi học; tham khảo chuyên gia, người có kinh nghiệm; tìm đến các quỹ đầu tư…

>> Xem thêm 4 cách đàm phán mua nhà đất thành công với giá hời

Dùng khoản tiền tiết kiệm được để đầu tư là phương pháp nâng cao thu nhập một cách nhanh chóng. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hoạch định, lựa chọn được kênh đầu tư tài chính an toàn và sinh lời nhất. Nếu muốn nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia, diễn giả Rich Nguyen về đầu tư bất động sản, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

RICH NGUYEN ACADEMY

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon