Có nên mua nhà trả góp? 7 quy tắc giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn - Rich Nguyen Official
 

Có nên mua nhà trả góp? 7 quy tắc giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn

25/06/2024

Vay tiền ngân hàng để mua nhà trả góp là lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại nhằm giúp họ sớm được sở hữu ngôi nhà mơ ước hơn. Thế nhưng vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc có nên mua nhà trả góp không? Dưới đây bài viết sẽ phân tích và gợi ý đến bạn 9 quy tắc cần nhớ trước khi khi quyết định có nên xuống tiền mua nhà trả góp hay không  nhé.

Ưu – nhược điểm của hình thức mua nhà trả góp 

hình thức mua nhà trả góp
Hình thức mua nhà trả góp có nhiều ưu, nhược điểm nhất định

Trước khi quyết định có nên mua nhà trả góp, bạn cần hiểu đúng bản chất mua nhà trả góp là gì và ưu – nhược điểm của hình thức mua nhà này. Theo đó, mua nhà trả góp là hình thức mà người mua chỉ phải thanh toán 1 phần khi mua nhà. Phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ, người mua phải trả dần hàng tháng, bao gồm cả nợ gốc và lãi suất. Thời gian hoàn trả hết sẽ tùy thuộc vào số tiền mà bạn vay cũng như vào thỏa thuận đã ký với ngân hàng.

Hình thức mua nhà trả góp sẽ có nhiều ưu điểm như:

– Bạn có thể sớm sở hữu căn nhà mơ ước dù chưa tích góp đủ tiền mua;

– Thời gian trả góp có thể lên đến 5, 10 hay thậm chí trên 20 năm. Đây là khoảng thời gian dài đủ để bạn phấn đấu trả nợ.

– Phần lớn các ngân hàng đều sử dụng cách tính lãi giảm theo phần nợ đã giảm dần. Điều này sẽ có lợi cho người mua. Do đó người mua cũng nên tìm hiểu kỹ và chọn đúng ngân hàng nên vay tiền mua nhà.

– Với hình thức mua nhà trả góp, ngân hàng sẽ giúp người mua xác định pháp lý của căn nhà. Do đó, người mua sẽ an tâm hơn.

Bên cạnh những ưu điểm, hình thức mua nhà trả góp cũng sẽ có nhiều những điểm hạn chế mà mọi người mua nhà đều nên biết và lưu ý:

– Mức lãi suất lý tưởng thường chỉ áp dụng trong 6 tháng – 1 năm. Sau thời gian đó, lãi suất sẽ tính theo mức chung trên thị trường. Do đó, người mua cần hết sức lưu ý khoản này, tránh tình trạng lãi suất thả nổi tăng quá cao sau kỳ hạn.

– Người mua dễ mắc sai lầm nếu không cân đối bài toán tài chính, chỉ vay trong khả năng “chịu đòn” của mình.

Có nên vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp hay không?

Có nên vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp hay không?
Có nên vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp hay không?

Trước những ưu điểm và hạn chế không thể phủ nhận của hình thức mua nhà này, vậy có nên mua nhà trả góp hay không? Thực tế, đáp án hợp lý còn phụ thuộc vào nhu cần mong muốn, khả năng tài chính hiện tại và khả năng trả nợ trong tương lai của bạn. Tất cả cần được tính toán thật chi tiết để bạn có thể sớm sở hữu ngôi nhà mơ ước mà vẫn có thể trả hết nợ đúng quy định và thời hạn.

Nếu trường hợp số vốn bạn tích góp được quá ít, tốt nhất bạn nên tích góp thêm và mua nhà ở thời điểm khác phù hợp hơn. Hoặc nếu công việc của bạn đang không ổn định, không đảm bảo có thể trả nợ trong tương lai cho ngân hàng thì bạn cũng chưa nên vội vàng để vay tiền mua nhà trả góp.

>> Xem thêm: Có 1 tỷ nên đầu tư gì vừa an toàn lại sinh lời cao năm 2024?

7 quy tắc cần cân nhắc trước khi quyết định có nên mua nhà trả góp không

7 quy tắc cơ bản cần cân nhắc trước khi quyết định có mua nhà trả góp không
Trước khi quyết định có nên vay mua nhà trả góp, bạn hãy cân nhắc 7 quy tắc cơ bản

Để quyết định mua nhà trả góp được đúng đắn nhất, trước khi ra quyết định mua nhà trả góp, bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận 9 nguyên tắc sau:

– Chỉ nên mua nhà trả góp khi khoản gốc + lãi hàng tháng cần trả cho ngân hàng chiếm dưới 40% thu nhập của bạn hoặc tổng thu nhập của gia đình bạn. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn vừa có thể trả nợ lại đảm bảo chi trả cho các chi phí sinh hoạt hàng tháng.

– Song song với phương án mua nhà để ở, bạn có thể cân nhắc phương án đầu tư dài hạn để sinh lời cho đồng vốn đang có. Đây cũng là cách giúp bạn gia tăng thu nhập, sớm đến gần hơn với mục tiêu sở hữu căn nhà mơ ước.

–  Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về thị trường bất động sản, quy định mua nhà trả góp, cân đối thu nhập với mức gốc, lãi cần phải trả nếu chọn mua nhà trả góp để cân nhắc tính khả thi của lựa chọn.

– Bạn cần có tối thiểu 30% giá trị căn nhà muốn mua thì mới đủ điều kiện để mua nhà trả góp.

– Hãy cân nhắc mức lãi suất cho vay mua nhà trả góp của ngân hàng. Nếu nó quá cao, việc mua nhà trả góp sẽ đắt hơn thuê nhà. Nếu vậy, bạn nên tìm ngân hàng khác có mức lãi suất hợp lý hơn hoặc lùi mục tiêu mua nhà để chờ thời điểm mức lãi suất đã ổn định ở mức tốt.

– Quyết định mua nhà hay thuê nhà cần phải dựa trên tình hình tài chính, mục tiêu và ưu tiên của bạn hay của cả gia đình bạn. Giá trị ngôi nhà sẽ mua không nên vượt quá 5 lần thu nhập hàng năm của bạn hoặc của gia đình bạn.

– Trước khi ra quyết định có nên mua nhà trả góp ko, bạn cần phải dự liệu, cân đối trước chi phí sửa chữa, bảo dưỡng nhà sau khi mua.

Trên đây là 7 quy tắc giúp bạn cân nhắc và đưa ra quyết định có nên mua nhà trả góp một cách đúng đắn hơn. Hy vọng bài viết đã mang tới bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc hoặc muốn nhận tư vấn từ chuyên gia, diễn giả Rich Nguyen, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN RICH NGUYEN ACADEMY

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon