Nên và không nên làm gì khi tìm kiếm khách hàng bất động sản?
 

Nên và không nên làm gì khi tìm kiếm khách hàng bất động sản?

22/12/2022

Tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng chính là nguồn sống của người bán hàng, nhất là những người làm việc trong lĩnh vực tư vấn, môi giới bất động sản. Trong bài viết bên dưới, Rich Nguyen Academy sẽ chia sẻ những điều nên và không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng để giúp các bạn thoát khỏi bế tắc khi không biết nên làm gì để duy trì công việc của mình.

1. Không nên làm gì khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng?

1.1. Không nên quá tập trung vào kết quả

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là việc rất khó khăn và bạn có thể gặp phải rất nhiều sự từ chối vì những vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân. Lúc này, sản phẩm chất lượng không phải là yếu tố duy nhất góp phần đem lại sự hài lòng cao cho khách hàng vì trải nghiệm của họ mới ảnh hưởng tới quyết định. Đừng bao giờ đối xử với khách hàng như nhiệm vụ phải hoàn thành mà hãy xem họ như người bạn và cung cấp những dịch vụ được cá nhân hóa:

  • Gọi khách hàng bằng tên riêng: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, não bộ của con người được tăng cường hoạt động khi họ nghe thấy tên của mình. Điều này tức là việc xưng hô với khách hàng bằng tên riêng sẽ đem lại bầu không khí gần gũi và khiến họ cảm thấy được trân trọng.
  • Giữ lịch sự khi giao dịch: Dù là khách hàng mới hay cũ, việc theo dõi lịch sử giao dịch và đưa ra lợi ích phù hợp cho họ là điều nên làm.
  • Hãy tập trung vào hành vi để kiểm soát được sự từ chối của khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định cuối cùng.
Không nên làm gì khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng là điều rất nhiều người quan tâm
Không nên làm gì khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng là điều rất nhiều người quan tâm

2. Đừng bao giờ bỏ tất cả trứng vào chung một giỏ

Trên thực tế, có rất nhiều môi giới và tư vấn bất động sản chỉ làm việc 1 hoặc 2 kênh. Tuy nhiên, để có được khách hàng chất lượng, chúng ta không chỉ đầu tư thời gian và tiền bạc mà còn phải mở rộng, phân bố những kênh tiếp cận đa dạng hơn để có thêm cơ hội.

3. Đừng làm giống như những người khác

Trên thực tế, khách hàng luôn nhận được vô vàn cuộc gọi mời chào mua nhà đất mỗi ngày và hầu hết những cuộc gọi đó đều nhanh chóng bị từ chối. Vì có quá nhiều tư vấn, môi giới bất động sản đang hoạt động trên thị trường nên bạn phải tạo ra nhiều sự khác biệt riêng để khách hàng nhớ đến.

Điều này tương tự như quy trình nhãn hàng sử dụng đặc điểm khác biệt của sản phẩm để tạo ra ưu thế so với những sản phẩm khác trong thị trường. Do đó, bạn phải gây được ấn tượng với khách hàng và tận dụng, phát huy thế mạnh của bản thân để họ ghi nhớ, đặt niềm tin vào mình.

Bạn cần phải lưu ý một điều rằng, nếu vắng mặt trên các kênh mạng xã hội thì thương hiệu cá nhân hầu như sẽ không được biết đến. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn trong bước này gồm tạo dựng một trang web riêng, đăng bài lên Instagram, Facebook hoặc quay video trên Youtube, Tiktok,…

Xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ sẽ giúp các bạn xây dựng, duy trì được mối quan hệ và sự tương tác với khách hàng trung thành, gắn bó. Một số cách để đạt được điều này là:

  • Bắt đầu kết nối với khách hàng: Tham gia hội nhóm hoặc sự kiện liên quan tới lĩnh vực bất động sản mà mình theo đuổi.
  • Tạo nội dung: Hãy liên tục tạo ra nội dung thu hút và bảo đảm sự phù hợp, có giá trị cho khách hàng tiềm năng để họ tiếp tục theo dõi.
Đừng làm giống như những người khác
Đừng làm giống như những người khác

2. Nên làm gì khi tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng

2.1. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng bất động sản tiềm năng

Khi bắt đầu câu chuyện, các bạn nên tập trung vào nhu cầu của khách hàng bất động sản tiềm năng. Chỉ có bạn mới có thể trình bày những dịch vụ của mình như giải pháp đáp ứng được yêu cầu của họ.

Nhu cầu của khách hàng chính là điều trọng yếu quyết định dịch vụ của bạn có phù hợp với kỳ vọng mà họ đặt ra không. Điều này sẽ giúp các bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng bởi vì bạn đã khai thác được vấn đề mà họ quan tâm và quan trọng nhất là họ thấy thời gian bỏ ra với bạn có giá trị.

Tập trung vào nhu cầu của khách hàng bất động sản tiềm năng
Tập trung vào nhu cầu của khách hàng bất động sản tiềm năng

2.2. Tập trung vào thị trường bất động sản của bạn và những gì đem lại lợi nhuận

Khi tìm kiếm khách hàng bđs tiềm năng, bạn hãy nghĩ xem điểm mạnh của mình ở đâu và nỗ lực xây dựng thị phần tại đó để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu. Chỉ có như vậy, khả năng thành công sẽ cao và chắc chắn hơn. Ngoài ta, việc lập kế hoạch để xác định lộ trình và phân bổ thời gian dành cho sản phẩm cũng góp phần tạo ra lợi nhuận tốt hơn.

2.3. Phát triển hoạt động nhiều kênh social

Việc phát triển hoạt động nhiều kênh social giúp các bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, mọi người cũng nên thay đổi và đa dạng hóa cách truyền tải thông điệp để tiếp cận khách hàng bất động sản tốt hơn, cũng như tăng tỷ lệ tương tác. Lúc này, bạn cần phải theo dõi kết quả hàng ngày để điều chỉnh, học hỏi và bảo đảm đi đúng hướng.

2.4. Hãy trình bày ngắn gọn và cô đọng

Hãy bỏ qua những lời giới thiệu nghe có vẻ thiếu chân thành vì khách hàng bất động sản tiềm năng thường đánh giá rất cao tính trực tiếp. Hãy nêu rõ mục đích gặp khách hàng và mục đích của bản thân thật cô đọng, ngắn gọn để không làm mất nhiều thời gian của họ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc nên và không nên làm gì khi tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng hiệu quả. Hy vọng, qua bài viết này, mọi người đã có kiến thức tổng quan và biết cách tìm kiếm khách hàng bất động sản mục tiêu tốt nhất. 

Để nâng tầm tri thức trong lĩnh vực bất động sản, các bạn hãy tham khảo ngay các khóa học của Rich Nguyen Academy tại đây. Hoặc liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi theo số hotline: 1900 9999 79 để được tư vấn khóa học bất động sản phù hợp.

ĐỪNG BỎ LỠ

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon