Bất động sản ven biển Hải Tiến - lựa chọn “vàng” cho các nhà đầu tư
 

Bất động sản ven biển Hải Tiến – lựa chọn “vàng” cho các nhà đầu tư

24/02/2022

Giá nhà đất tại Hải Tiến – Hoằng Hóa – Thanh Hóa hiện đang tăng cao so với năm 2021, riêng bất động sản ven biển có mức tăng theo chiều thẳng đứng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bất động sản ven biển Hải Tiến - lựa chọn “vàng” cho các nhà đầu tư
Bất động sản ven biển Hải Tiến – lựa chọn “vàng” cho các nhà đầu tư

Địa điểm đầu tư của các siêu dự án với tỷ suất sinh lời hấp dẫn

Hải Tiến – Hoằng Hóa – Thanh Hóa là vùng đất có địa thế phong thủy cực tốt, bờ biển đẹp và dài 12km, nối liền hai cửa lạch lớn và được bao bọc bởi dãy núi Linh Trường ở phía Bắc cùng nhiều di tích lịch sử. Tạo một vùng đất địa linh sông núi, rất thuận lợi cho các dự án đầu tư phát triển.

Chỉ sau 3 tháng cuối năm 2021, vùng đất này đã được đánh thức sau thời gian dài “say giấc nồng” bởi các siêu dự án như: Sun Grand Boulevard (1.260 ha), Vinhomes Star City (147 ha),  Sun Riverside (100 ha), Flamingo (18,8 ha)…

Theo chia sẻ của đại diện các nhà đầu tư, các tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới như: VG Capital Partners (Nga), Millennium Energy (Hoa Kỳ), Foxconn (Đài Loan)….đã sớm nhận ra tiềm năng ở nơi đây. Và Thanh Hóa được đánh giá là tỉnh đón đầu làn sóng đầu tư mạnh mẽ của cả trong và ngoài nước, bất chấp thời gian ảnh hưởng của đại dịch.

Chính quyền địa phương cũng đã có những chiến lược để thu hút nguồn vốn từ FDI
Chính quyền địa phương cũng đã có những chiến lược để thu hút nguồn vốn từ FDI

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã có những chiến lược để thu hút nguồn vốn từ FDI, trong đó quan trọng nhất vẫn là sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng.

Từ năm 2016 – 2021, tỉnh Thanh Hóa đã đầu tư khoảng 610.000 tỷ đồng cho cơ sở hạ tầng giao thông. Riêng Hải Tiến nhận được gần 10.000 tỷ đồng với các tuyến đường quan trọng như: vành đai nhánh đông Hoằng Hóa – Sầm Sơn (3.300 tỷ đồng); đại lộ Hoằng hóa – Sầm Sơn (3.200 tỷ đồng); Đại lộ Nga Sơn – Hoằng Hóa (3.000 tỷ đồng).

Theo đó, Hải Tiến sẽ được quy hoạch thành trung tâm du lịch và nghỉ dưỡng trọng điểm mới của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2023, có thể sánh ngang và thậm chí là vượt hẳn khu du lịch Sầm Sơn.

Ngoài ra, đường bộ ven biển Hải Tiến đã được Phó thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường biển và đường 510 có tổng vốn lên đến 3.400 tỷ đồng. Với định hướng quy hoạch đồng bộ và phát triển, con đường “xương sống” 510 này sẽ là điểm kết nối các dự án lớn với nhau, từ đó đẩy mạnh nền kinh tế du lịch biển, phát triển kinh tế xã hội, cũng như củng cố an ninh quốc phòng của khu vực vùng ven biển.

Với sự nỗ lực vươn lên của vùng đất này, kết hợp với các chính sách trên của chính phủ, các chuyên gia bất động sản đánh giá bất động sản ven biển Hải Tiến sẽ có sự tăng giá đột biến tương tự như hiện tượng của khu du lịch biển Sầm Sơn thời gian qua.

Sau Tết Nguyên Đán 2022, giá đất các vị trí mặt tiền biển tại Hải Tiến tiếp tục phi mã, có nơi đã vượt mốc 50 triệu/m2
Sau Tết Nguyên Đán 2022, giá đất các vị trí mặt tiền biển tại Hải Tiến tiếp tục phi mã, có nơi đã vượt mốc 50 triệu/m2

Tại Sầm Sơn, năm 2017 thì giá đất thổ cư mặt đường Nguyễn Du đã tăng từ 25 triệu/m2 lên gần 100 triệu/m2, đất thổ cư mặt đường Hồ Xuân Hương cũng tăng từ 100 – 300 triệu/m2.

Ở Hải Tiến, năm 2017 giá mỗi mét đất chỉ từ 8-10 triệu/m2. Đầu năm 2020, khi được phê duyệt quy hoạch thành đô thị loại V và định hướng phát triển thành trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng trọng điểm thì mức giá đã được nhích lên 15-25 triệu/m2. Năm 2021, giá đất khu vực này tiếp tục tăng mạnh, lên tới 30-40 triệu/m2. Sau Tết Nguyên Đán 2022, giá đất các vị trí mặt tiền biển tại Hải Tiến tiếp tục phi mã, có nơi đã vượt mốc 50 triệu/m2.

Hải Tiến – lựa chọn “vàng” của xu hướng du lịch xanh

Hải Tiến là địa danh hiếm hoi vừa sở hữu nhiều di tích lịch sử – văn hóa, có bờ biển dài nhất miền Bắc và hệ thực vật còn hoang sơ, đường sá chưa bị bê tông hóa. Được đánh giá là điểm đến “xanh” mới dành cho những du khách Việt Nam cũng như Thế giới yêu thích cỏ, cây, hoa lá và muốn được hòa mình vào thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm địa điểm mới để phát triển xu hướng du lịch bền vững này.

Bất động sản ven biển của Hải Tiến được hoạch thành trung tâm nghỉ dưỡng trọng điểm mới của tỉnh Thanh Hóa
Bất động sản ven biển của Hải Tiến được hoạch thành trung tâm nghỉ dưỡng trọng điểm mới của tỉnh Thanh Hóa

Hải Tiến được quy hoạch thành trung tâm nghỉ dưỡng trọng điểm mới của tỉnh Thanh Hóa và sánh ngang với Sầm Sơn. Chính vì vậy, nơi đây đã bắt đầu chú trọng việc bảo tồn hệ sinh thái. Theo đó, những thương hiệu bất động sản lớn muốn phát triển dự án tại đây thì không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình mà còn phải quan tâm tới việc chăm sóc và bảo vệ môi trường, hệ sinh thái.

Trong thời gian tới, Hải Tiến hứa hẹn sẽ chuyển mình và phát triển mạnh mẽ để trở thành điểm sáng du lịch cho Việt Nam nói chung và Thanh hóa nói riêng.

Theo Rich Nguyen, Hải Tiến đang bắt nhịp với việc triển khai đồng bộ hạ tầng giao thông cũng như xây dựng các trục đường xương sống của nơi đây, giúp cho thị trường bất động sản ven biển Hải Tiến ngày càng nhộn nhịp, hứa hẹn sự phát triển đột phá về kinh tế cũng như giá đất tại khu vực này trong thời gian tới.

>>> TÌM HIỂU THÊM:

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon