Bán bất động sản nghỉ dưỡng là công việc khó mà không phải chuyên gia môi giới nào cũng có thể làm được. Ngay cả những chuyên gia tài ba cũng phải vận dụng mọi tài năng và chiêu trò của mình mới có thể nhận được “cái gật đầu” của khách hàng. Bởi vì đây là những tài sản có giá trị cực lớn và không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Bài viết dưới đây của Rich Nguyen Academy chính là những chia sẻ của chuyên gia dành cho những người mới tham gia bán căn hộ hoặc biệt thự nghỉ dưỡng.
Mục lục
1. Giới thiệu sơ lược về bất động sản nghỉ dưỡng
Bất động sản nghỉ dưỡng là sự kết hợp giữa 2 dịch vụ lưu trú và nghỉ dưỡng, bao gồm những hạng mục như biệt thự view biển, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà liền kề, biệt thự nghỉ dưỡng đồi núi, căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn condotel, shophouse, minihotel,…
Mục đích xây dựng của bất động sản nghỉ dưỡng là để phục vụ cho khách du lịch. Những tiện ích của bất động sản nghỉ dưỡng là cung cấp dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, thương mại,… sẽ đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách du lịch khi đi nghỉ dưỡng.
Mô hình bđs nghỉ dưỡng thường được dùng cho 2 nhu cầu cơ bản là để ở hoặc kinh doanh. Đối với mục đích kinh doanh, nhà đầu tư có thể tự quản lý vận hành hoặc hợp tác với chủ đầu tư cho thuê lại để kinh doanh lưu trú nghỉ dưỡng.
Theo khảo sát ở thị trường bất động sản Việt Nam, phương án cho bên thứ ba thuê lại vận hành kinh doanh được lựa chọn nhiều nhất. Đây là cách các nhà đầu tư không tốn nhiều công sức trong việc quản lý bất động sản nhưng vẫn được hưởng một phần lợi nhuận khi kinh doanh.
2. Kinh nghiệm bán bất động sản nghỉ dưỡng dành cho người mới
Mặc dù bán bất động sản nghỉ dưỡng là công việc khó khăn với nhiều áp lực nhưng khá nhiều bạn trẻ vẫn lựa chọn công việc này để lập nghiệp và có người đã thành công. Vậy làm thế nào để có thể thành công và bám trụ được với nghề môi giới bất động sản nghỉ dưỡng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt? Nếu đây là vấn đề mà bạn quan tâm, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm bán bất động sản nghỉ dưỡng của những người từng thành công với công việc này:
2.1. Chọn lọc khách hàng phù hợp với bất động sản nghỉ dưỡng
Khi muốn bán bđs nghỉ dưỡng, kỹ năng đầu tiên bạn cần phải nắm chắc là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong các loại hình bất động sản, dự án căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng là tài sản có giá trị cao hơn nhiều so với đất nền hay chung cư. Vì vậy, lượng khách hàng có thể mua được bất động sản nghỉ dưỡng khá ít. Có hai giải pháp để các bạn lựa chọn là:
2.1.1. Tìm kiếm khách hàng trong danh sách người quen
Sẽ thật lãng phí nếu người nào đó trong danh sách người quen mua bất động sản nghỉ dưỡng mà bạn lại không phải là người bán. Do đó, mọi người hãy nhiệt tình mở lời với bạn bè, người quen của mình và tìm hiểu xem có ai đang quan tâm, muốn mua sản phẩm bạn bán hay không. Nếu đang có nhu cầu mua, chắc chắn họ sẽ tìm kiếm. Vì vậy, bạn phải nhanh nhạy trong vấn đề này mới nắm bắt được nhu cầu của họ.
2.1.2. Liên hệ và ký gửi bđs nghỉ dưỡng mình có tại sàn môi giới lớn
Mọi người có thể liên kết và ký gửi bất động sản mình có ở các sàn môi giới BĐS lớn. Bởi vì ở đây có lượng khách hàng đông đảo và bạn có thể dễ dàng tìm được người có nhu cầu mua phù hợp. Nhờ vậy, mọi người sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc.
2.2. Chuẩn bị sẵn giấy tờ và pháp lý cần thiết liên quan
Để nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng của khách hàng, bạn phải có đầy đủ giấy tờ trước khi lên lịch gặp gỡ họ. Nếu bất động sản nghỉ dưỡng là sở hữu chung của hai người trở lên thì cần phải có đầy đủ văn bản pháp lý để chứng minh sự đồng thuận của các bên trước khi thực hiện giao dịch mua bán. Đây là yếu tố chính giúp tạo dựng niềm tin từ khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi để 2 bên tiến đến giao dịch.
2.3. Xác định mức giá hợp lý của bất động sản nghỉ dưỡng
Trước khi bán bất động sản nghỉ dưỡng, việc xác định trước mức giá mong muốn là lẽ tất yếu. Mức giá này phải bảo đảm yếu tố lớn hơn hoặc ít nhất là bằng mức giá bỏ ra ban đầu.
Đương nhiên vẫn cần tính đến những yếu tố như tỷ giá từng thời điểm, thời gian mua, biến động giá bất động sản theo từng năm trên thị trường,… Áp dụng hình thức tính lãi của ngân hàng để tính giá bất động sản là công thức quen thuộc được nhiều công ty, sàn môi giới sử dụng.
Bên cạnh đó, việc định trước giá bán bất động sản cũng giúp người bán xác định được mức giá và dễ đưa ra mức giá hợp lý, tránh bị chèn ép vì không nắm được giá bđs của thị trường. Việc định giá cũng phải chính xác để tránh trường hợp người thật sự muốn mua bỏ chạy vì giá quá cao hoặc người bán bị “hớ” vì để giá quá thấp.
Cách tốt nhất là bạn nên thuê công ty thẩm định giá bất động sản độc lập. Bởi vì bất động sản nghỉ dưỡng là tài sản lớn nên mức giá cũng có sự dao động lớn trước khi giao dịch.
2.4. Cải tạo và nâng cấp bất động sản nghỉ dưỡng trước khi rao bán
Để giao dịch mua bán bất động sản nghỉ dưỡng diễn ra thuận lợi nhất thì bạn phải nắm rõ được tâm lý của khách hàng. Ai cũng cần nét tươi mới và tràn đầy sinh khí bên trong bất động sản nghỉ dưỡng mà mình sắp sở hữu.
Nếu đi vào một căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng có thiết kế bên ngoài sang trọng, lịch lãm nhưng khi mở cửa phát ra tiếng kêu kẽo kẹt, cửa sổ cũ, bẩn,… ấn tượng của khách hàng sẽ thấp đi rất nhiều. Đôi khi là dẫn đến thất vọng và sẽ từ chối thương lượng ngay ở thời điểm đó.
Giải quyết vấn đề này khá dễ dàng bởi vì bên ngoài có rất nhiều đội lau dọn và vệ sinh chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp dự án bất động sản nghỉ dưỡng của bạn trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều. Một không gian ngăn nắp, sạch sẽ dễ chiếm được thiện cảm của khách hàng hơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tới màu sơn của căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng, nếu ngả màu hoặc có dấu hiệu cũ thì nên kịp thời sơn lại. Bởi vì như vậy người mua sẽ cảm thấy căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng mới và đẹp hơn rất nhiều.
2.5. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng
Như đã nói ở trên, bạn phải hiểu được tâm lý của khách hàng khi mua bất động sản nghỉ dưỡng. Trên thực tế, những người không quen biết với môi giới thường không tin tưởng họ. Lúc này, điều cần nhất là phải lấy được lòng tin của người mua bằng thái độ làm việc có tâm và chuyên nghiệp.
Bất động sản nghỉ dưỡng là tài sản có giá trị cao tới rất cao nên khi mua, khách hàng cần phải cẩn thận trong mọi quyết định. Bạn phải thể sự chuyên nghiệp trong quá trình tư vấn và kịp thời giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
Người mua thường có xu hướng tìm kiếm những điểm chưa tốt trong tài sản. Do đó, bạn hãy cố gắng nêu rõ những điểm vượt trội trong sản phẩm và so sánh với những tài sản ngoài thị trường.
Bên cạnh đó, bạn phải xem xét những lý do khách hàng sẽ đưa ra để từ chối mua dự án bất động sản nghỉ dưỡng để hạn chế điều này. Các lý do thường bắt đầu từ sự không phù hợp như thiết kế không không như kỳ vọng, giá cả không phù hợp, không đúng mục đích sử dụng,… Giải pháp quan trọng nhất chính là cần tìm khách hàng có tiềm lực về kinh tế và có nhu cầu thật sự để mua được bất động sản nghỉ dưỡng.
Trên đây là những kỹ năng bán bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả mà Rich Nguyen Academy muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho những người muốn bán loại tài sản này.
Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu về kiến thức đầu tư bất động sản cùng diễn giả Rich Nguyen, mọi người hãy tham khảo thêm kiến thức tại link https://bdsthucchien.richnguyen.vn/. Hoặc liên hệ ngay với RNA theo số hotline: 1900 9999 79 để được tư vấn chi tiết hơn.
- Youtube : RICH NGUYEN
- Fanpage : Rich Nguyen Academy
- Facebook diễn giả: Rich Nguyen
ĐỪNG BỎ LỠ