Tại sao giới siêu giàu muốn sở hữu bất động sản hàng hiệu?
 

Tại sao giới siêu giàu muốn sở hữu bất động sản hàng hiệu?

20/07/2022

Hiện nay, phân khúc bất động sản hàng hiệu nổi dậy và được chú ý tới như là một cơ hội đầu tư tiềm năng. Giá của những bất động sản này có thể lên đến vài chục tỷ đồng và chỉ có giới siêu giàu mới có thể chạm tay đến được. Vậy BĐS hàng hiệu là gì mà giới thượng lưu lại muốn đầu tư vào loại hình đắt đỏ này? Hãy cùng Rich Nguyen Academy tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết bên dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu đôi nét về bất động sản hàng hiệu

Bất động sản hàng hiệu là loại hình mà ở đó, đơn vị phát triển dự án hợp tác với thương hiệu danh giá để tạo ra sản phẩm đẳng cấp cùng chất lượng ngoài mong đợi. Giám đốc điều hành công ty định giá bất động sản Miller Samuel, ông Jonathan Miller nhận xét: “Bất động sản hàng hiệu cũng tương tự như dự án được thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng. Đây là hình thức xây dựng thương hiệu cao cấp, qua đó sẽ có giá trị cao hơn hẳn”.

Đây là phân khúc BĐS được hình thành cho giới người giàu và siêu giàu trên khắp thế giới. BĐS hàng hiệu cũng là biểu tượng thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng và địa vị của chủ sở hữu, những tín đồ yêu thích hàng hiệu, hướng tới mục tiêu và phong cách sống khác biệt trên mọi phương diện.

Bất động sản hàng hiệu là loại hình mà ở đó, đơn vị phát triển dự án hợp tác với thương hiệu danh giá để tạo ra sản phẩm đẳng cấp cùng chất lượng ngoài mong đợi
Bất động sản hàng hiệu là loại hình mà ở đó, đơn vị phát triển dự án hợp tác với thương hiệu danh giá để tạo ra sản phẩm đẳng cấp cùng chất lượng ngoài mong đợi

2. Lịch sử hình thành phân khúc bất động sản hàng hiệu

Khái niệm BĐS hàng hiệu đã xuất hiện trên thị trường vào những năm 1920, tiên phong trong phân khúc này là khách sạn Sherry – Netherland ở New York. Họ mở bán những căn hộ đi kèm với các dịch vụ cao cấp. Sự xuất hiện này đã đáp ứng nhu cầu của một bộ phận giới thượng lưu và sau đó, nó càng ngày càng phát triển trên toàn cầu.

Phân khúc bất động sản hàng hiệu tập trung chủ yếu ở Bắc Mỹ. Tính tới năm 2015, nguồn cung cấp nhà ở hàng hiệu tập trung tới hơn 50%. Tuy nhiên, các dự án được xây dựng và phát triển gần đây cho thấy một điều rằng, BĐS hàng hiệu đang dần được dịch chuyển sang Châu Á – Thái Bình Dương. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là khu vực có sự phân bổ dự án nhà ở hàng hiệu lớn nhất lên tới 25%, tiếp đến là Trung Đông và Bắc Phi (20%), Châu Âu (17%) và Bắc Mỹ (15%).

Trong vòng 10 năm qua, số lượng dự án nhà ở hàng hiệu trên khắp thế giới đã tăng lên hơn 170% với tốc độ khá ổn định. Đây là tốc độ phát triển đáng kinh ngạc so với những phân khúc bất động sản khác. Đến nay, nó vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và càng ngày càng phổ biến với tổng số khoảng 420 dự án trên toàn thế giới cùng nhiều dự án khác đang được xây dựng,

3. Đặc điểm nổi bật của dự án nhà ở hàng hiệu

Một số đặc điểm nổi bật của các dự án BĐS hàng hiệu là:

Dự án nhà ở hàng hiệu sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi bật
Dự án nhà ở hàng hiệu sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi bật

3.1. Vị trí độc tôn thể hiện địa vị, sự đẳng cấp

Với tất cả các loại hình bất động sản, vị trí luôn là yếu tố rất quan trọng và nhà ở hàng hiệu cũng vậy. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là vị trí của phân khúc bất động sản này rất thu hút và hiếm có với tầm nhìn tuyệt đẹp. Với các quỹ đất hiếm, nhà ở hàng hiệu còn xuất hiện ở những vị trí đắt giá nhất, độc tôn cho giới tinh hoa hội tụ.

Một số dự án BĐS hàng hiệu sở hữu vị trí tuyệt đẹp phải kể đến là:

  • Tháp Waldorf Astoria, thành phố New York: Đây là bộ sưu tập dinh thự bậc nhất ở Manhattan, nằm ở phía trên khách sạn quyến rũ nhất thế giới và là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 1931 đến 1963.
  • The Royal Atlantis Residences, Dubai: Tọa lạc tại The Palm, đường chân trời nổi tiếng trên khắp thế giới của Dubai. Đây cũng là một trong những vị trí tuyệt vời thu hút giới siêu giàu trên toàn cầu.
  • Four Seasons, Madrid: Đây là bộ sưu tập gồm 22 căn hộ quyến rũ nhất tọa lạc ở trung tâm thủ đô Tây Ban Nha, ngay giữa cuộc sống đô thị hiện đại, sang trọng.

Những dự án nhà ở hàng hiệu tiêu biểu và nổi bật nhất ở khu vực Đông Nam Á bao gồm:

  • Four Seasons Private Residence – Bangkok, Thái Lan
  • Wallich Residence tòa nhà cao nhất và sang trọng, đắt giá bậc nhất tại Phố Wallich, Singapore
  • Anantara Desaru Coast Residences ở phía nam Malaysia
  • The Grand HaNoi, siêu biệt thự giữa lòng con phố cổ Hà Nội.

Hầu hết những dự án bất động sản hàng hiệu đều xuất hiện ở các thủ đô của quốc gia đã và đang phát triển. Nó thể hiện sự khát khao, địa vị và đẳng cấp của những chủ nhân danh giá.

3.2. Đi cùng với thương hiệu hàng đầu thế giới mang lại trải nghiệm xứng tầm

Sau những bộ sưu tập nổi bật như đồng hồ, siêu xe, trang sức cao cấp, nhà ở hàng hiệu cũng dần trở thành một món đồ xa xỉ mà giới thượng lưu muốn sở hữu. Bởi vì đây là biểu tượng của sự thành công và địa vị, mang tới những trải nghiệm sống với các đặc quyền, tạo nên dấu ấn riêng của chủ sở hữu.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức các món ăn sang trọng và nhâm nhi một chút rượu vang trong khung cảnh tráng lệ, xa hoa. Ngắm nhìn khung cảnh xung quanh từ nơi tuyệt vời nhất và cảm nhận những làn nước trong lành của bể bơi bốn mùa. Hoặc nuông chiều bản thân với cảm giác thư thái tại spa cao cấp. 

Đây là những điều mà chỉ có nhà ở hàng hiệu mới có thể đem đến cho gia chủ. Bởi vì những dự án này luôn có sự góp mặt của các đơn vị tầm cỡ thế giới mang lại trải nghiệm vượt ngoài sự mong đợi.

3.3. Nhà ở hàng hiệu mang tính độc đáo khác biệt

Trên thế giới có rất nhiều dự án nhà ở hàng hiệu khác nhau. Tuy nhiên, mỗi dự án đều mang một sự độc đáo và khác biệt riêng. 

Trong đó, thiết kế chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, đóng vai trò tạo ra sự khác biệt thời thượng giữa các dự án. Chiêm ngưỡng các thiết kế độc đáo từ bên ngoài cho tới bên trong, tỉ mỉ tới từng chi tiết cũng khiến chủ nhân cảm giác như đang ngắm nhìn một tuyệt tác nghệ thuật khó có thể xuất hiện ở phiên bản nào khác.

4. Vì sao giới thượng lưu yêu thích đầu tư bất động sản hàng hiệu?

Phân khúc nhà ở hàng hiệu được nhiều người giàu và siêu giàu chú ý đến bởi 3 lý do chính bên dưới đây:

Phân khúc nhà ở hàng hiệu được nhiều người giàu và siêu giàu chú ý đến vì nhiều lý do khác nhau
Phân khúc nhà ở hàng hiệu được nhiều người giàu và siêu giàu chú ý đến vì nhiều lý do khác nhau

4.1. Giá trị của BĐS hàng hiệu là bền vững theo thời gian

Có rất nhiều lý do khiến nhà ở hàng hiệu luôn tăng trưởng ổn định mặc dù thị trường có biến động như thế nào. Thế nhưng, 2 lý do lớn nhất khiến các nhà đầu tư cân nhắc và lựa chọn xuống tiền vào loại hình bất động sản này là:

Thứ nhất, sản phẩm này đáp ứng được nhu cầu của giới thượng lưu, đem lại trải nghiệm sang trọng đặc biệt chưa từng có. Chính sự thuận tiện, uy tín và thiết kế sáng tạo của phân khúc BĐS hàng hiệu đã thu hút được cộng đồng đẳng cấp này.

Thứ 2, theo thống kê mới nhất, tầng lớp siêu giàu càng ngày càng gia tăng trên bản đồ thế giới. Những người có vốn chủ sở hữu từ 30 triệu đô la Mỹ trở lên đã tăng 6,4% trong vòng 12 năm qua. Họ còn dành tới 32% giá trị tài sản để mua ngôi nhà thứ nhất và thứ nhất, trung bình mỗi người đều sở hữu khoảng 3,6 căn nhà.

Hầu hết, giới siêu giàu đều chọn nhà ở hàng hiệu vì phân khúc bất động sản này phù hợp với đẳng cấp của họ. Ngoài ra, họ cũng muốn xây dựng mối quan hệ rộng rãi với những cộng đồng cùng chung tư duy và lối sống.

4.2. Lãi suất cho thuê bất động sản hàng hiệu ổn định

Giới thượng lưu đều đánh giá bản thân là công dân di chuyển toàn cầu khi mua bất động sản trên khắp thế giới. Họ thường tìm kiếm những ngôi nhà có thương hiệu lớn và uy tín. Để thuận tiện khi sở hữu nhà, đôi khi họ có xu hướng cho thuê lại. Lợi nhuận cho thuê lại thường rơi vào khoảng 3 – 5% lợi nhuận ròng.

4.3. Nhà ở hàng hiệu là khuynh hướng của tương lai

Trong thời gian chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, BĐS hàng hiệu đã được dự đoán là sẽ hồi phục ngay khi sự cạnh tranh đang tăng. Đại dịch đã tạo ra sự thay đổi quan trọng và nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của thiên nhiên, giãn cách xã hội, không gian mở,… Những điều này đều được áp dụng với sản phẩm BĐS hàng hiệu.

Một làn sóng, những thương hiệu liên quan tới nghệ thuật, thời trang, thiết kế và những người nổi tiếng cũng góp phần lớn vào sự tăng trưởng này. Thương hiệu khách sạn đang tăng gấp đôi và đưa nhiều thương hiệu lớn, nổi tiếng khác vào cuộc.

Phân khúc BĐS này đang được hưởng lợi nhiều từ những hành vi mua sắm gần nhất. Đây chính là sự lựa chọn số 1 của giới thượng lưu để đầu tư.

Trên đây là những lý do tại sao giới siêu giàu xem bất động sản hàng hiệu là sự lựa chọn hàng đầu để xuống tiền đầu tư. Trong thời gian sắp tới, những thương hiệu lớn sẽ nổi tiếng hơn và thị trường sẽ có phản ứng tích cực với loại hình sản phẩm này. Nếu muốn tìm hiểu thêm kiến thức bất động sản, các bạn hãy truy cập vào link: https://lopzoom.richnguyen.vn/ hoặc liên hệ đến số hotline 1900 9999 79 của Rich Nguyen Academy.

ĐỪNG BỎ LỠ

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon