Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội cho biết, từ ngày 3/9/2025, người dân Thủ đô có thể thực hiện 767 thủ tục hành chính hoàn toàn trực tuyến. Riêng trong lĩnh vực đất đai, dịch vụ online áp dụng cho nhiều thủ tục quan trọng như: tra cứu, cung cấp thông tin dữ liệu; nộp hồ sơ đăng ký đất đai trực tuyến lần đầu khi Nhà nước giao đất để quản lý; cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp bị mất…
Hà Nội triển khai nộp hồ sơ đất đai và thủ tục hành chính hoàn toàn trực tuyến

Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW về chuyển đổi số; cùng Quyết định số 4445/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội, từ ngày 3/9/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố bằng hình thức trực tuyến.
Đối với 767 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình, người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả hoàn toàn online. Trong lĩnh vực đất đai, việc trực tuyến toàn trình được áp dụng với nhiều thủ tục quan trọng như: cung cấp thông tin dữ liệu đất đai, nộp hồ sơ đăng ký đất đai trực tuyến lần đầu trong trường hợp Nhà nước giao đất để quản lý, hay cấp lại giấy chứng nhận khi bị mất.
Các thủ tục hành chính còn lại sẽ được thực hiện trực tuyến một phần (trừ trường hợp pháp luật quy định khác hoặc chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật). Người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng thời gửi hồ sơ giấy (nếu pháp luật yêu cầu) qua bưu chính đến chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Về kết quả giải quyết, 100% thủ tục hành chính trực tuyến sẽ có bản điện tử, kèm bản giấy khi người dân, doanh nghiệp có nhu cầu. Tất cả kết quả bản giấy (nếu có) sẽ được chuyển phát miễn phí tới địa chỉ đăng ký qua dịch vụ bưu chính, ngoại trừ các thủ tục cần đối chiếu bản chính, thủ tục yêu cầu ký sổ gốc theo quy định, và trường hợp cấp bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Người dân nhận nhiều lợi ích khi làm thủ tục hành chính trực tuyến

Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công, việc thực hiện thủ tục hành chính online mang lại nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp. Người dân có thể nộp hồ sơ ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và công sức. Một số thủ tục hành chính còn được miễn phí, lệ phí theo chính sách của Thành phố, đồng thời được hỗ trợ cước bưu chính tối đa 26.000 đồng cho mỗi lượt chuyển phát.
Đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội, Thành phố hỗ trợ toàn bộ chi phí luân chuyển hồ sơ hai chiều (tiếp nhận – trả kết quả). Các đối tượng khác cũng được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, đồng thời quá trình nộp hồ sơ được minh bạch, hạn chế tối đa tình trạng phiền hà hay nhũng nhiễu.
Không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp, thủ tục trực tuyến còn góp phần hình thành cơ sở dữ liệu cho tổ chức và cá nhân, phục vụ việc tái sử dụng và nâng cao tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tạo sự liền mạch trên môi trường điện tử.
Trên đây là tin tức Hà Nội cho phép người dân có thể nộp hồ sơ đất đai trực tuyến từ ngày 3/9/2025, hy vọng đã mang đến quý độc giả nhiều thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc hoặc muốn nhận tư vấn đầu tư bất động sản sinh lời cao trực tiếp từ diễn giả Rich Nguyen, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
RICH NGUYEN ACADEMY
Địa chỉ: Tòa C5 D’capitale, số 119 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 1900 999979
Email: info.richnguyen@gmail.com
Website: https://richnguyen.vn/
Facebook: Rich Nguyen Academy