Tác động của công nghệ 4.0 với thị trường bất động sản
 

Tác động của công nghệ 4.0 với thị trường bất động sản

26/08/2022

Hiện nay, rất nhiều lĩnh vực bị chững lại vì sự phát triển của mạng xã hội và công nghệ trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, bất động sản là một trong số ít những ngành có sự thay đổi và thích ứng để phát triển. Vậy công nghệ 4.0 đã tác động như thế nào đến thị trường bất động sản? Hãy cùng Rich Nguyen Academy đi tìm lời giải đáp với bài viết bên dưới đây!

1. Ảnh hưởng của các trang mạng xã hội tới bất động sản

Có thể nói một điều rằng, mạng xã hội đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của con người chúng ta. Theo ước tính, Facebook có khoảng 2 tỷ người dùng mỗi tháng. Con số này tương ứng với hơn 25% dân số trên toàn thế giới trong thời điểm hiện tại. Do đó, có thể thấy rằng, mạng xã hội đã thực sự thay đổi cách thế giới vận hành.

Không chỉ gây ảnh hưởng ở những chiến dịch tranh cử mà mạng xã hội còn có thể tác động đến sự sống còn của các doanh nghiệp. Hiện nay, càng ngày càng có nhiều người thích dùng mạng xã hội để trút sự tức giận, không hài lòng của mình về chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm của các doanh nghiệp.

Những câu chuyện than vãn về chất lượng mạng di động và cách tính cước không minh bạch của nhà mạng đã được đưa lên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự đồng tình hoặc chia sẻ của cộng đồng. Nhờ vậy, những câu chuyện này được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Theo dữ liệu, có đến 75% người dùng cho biết, họ chọn nhà hàng chỉ dựa vào các bức ảnh đẹp trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, 60% thừa nhận rằng, họ thường xuyên tìm những địa chỉ ăn uống ở trên này.

Ảnh hưởng của các trang mạng xã hội tới bất động sản
Ảnh hưởng của các trang mạng xã hội tới bất động sản

Trong khi nhiều lĩnh vực có thể bị chững lại, gián đoạn bởi công nghệ 4.0 và sức ảnh hưởng của các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook, Youtube,… bất động sản lại có sự biến đổi thần kỳ. Mỗi một nền tảng mạng xã hội đều thu hút người sử dụng bởi lý do khác nhau và thông thường, từng cá nhân sẽ nhận được lợi ích đặc biệt từ nó. Kết quả là lĩnh vực bất động sản cũng bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các trang mạng xã hội. Đây cũng chính là cách con người sử dụng các nền tảng yêu thích của họ.

Những sự thay đổi này rất dễ được nhận thấy. Những bài Facebook đăng danh sách thông tin liên quan tới bất động sản (với thông tin hợp đồng, giá cả, hình ảnh,…) hay cái tweet từ một người bạn nói rằng đang tìm kiếm nơi ở mới,…. Đây là 2 trong số rất nhiều ví dụ mà mọi người có thể dễ dàng nhận thấy.

Với bất động sản 4.0, mọi người không khỏi ngạc nhiên vì chỉ cần vô tình lướt Facebook về tin tức của dự án nào đó, nhưng chỉ sau vài phút, điện thoại và máy tính sẽ tràn ngập quảng cáo, hình ảnh về bất động sản. Thậm chí, một số người còn không thể hiểu nổi tại sao môi giới bất động sản có được thông tin, số điện thoại và liên tục gọi điện tư vấn, nhắn tin mời chào mua nhà,… 

Trên thực tế, rất nhiều khách hàng cảm thấy phiền khi liên tục nhận được lời mời chào như vậy. Thế nhưng, đây lại là xu hướng mà các nhà môi giới tiếp cận khách hàng nhờ vào sự phát triển của ứng dụng công nghệ 4.0.

2. Công nghệ 4.0 đã làm thay đổi thị trường bất động sản như thế nào?

Có một thực tế là công nghệ 4.0 đã trở thành một phần không thể thiếu của lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là trong giai đoạn kỷ nguyên số hóa như hiện nay. Vậy công nghệ 4.0 đã làm thay đổi thị trường bất động sản như thế nào?

Hiện nay, sử dụng công nghệ 4.0 đang là một xu hướng mới vô cùng nổi bật trên thị trường bất động sản. Trong số đó, những sản phẩm công nghệ cao là một công cụ được tận dụng tối đa nhất trong lĩnh vực bất động sản gồm tìm kiếm sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và quản lý kinh doanh,…

2.1. Công nghệ 4.0 giúp việc kinh doanh, đầu tư bất động sản trở nên tự động hóa

Cách mạng công nghệ 4.0 hiện là xu hướng trên khắp thế giới trong việc tự động hóa và trao đổi các dữ liệu trong công nghệ sản xuất, hội tụ kỹ thuật số với những yếu tố cốt lõi như AI, IoT, Big Data, Blockchain,…

Vì vậy, ứng dụng công nghệ 4.0 là một xu hướng tất yếu trong lĩnh vực bất động sản. Từ việc đưa thông tin dự án trực quan đến kết nối người bán và người mua. Đồng thời giúp tăng cường khả năng minh bạch thông tin thị trường bất động sản khi mọi thông tin của chủ đầu tư dự án đều được công khai để khách hàng dễ so sánh, kiểm chứng. Điều này không chỉ tăng cường hiệu quả và tốc độ của công việc mà còn giúp làm giảm thiểu tối đa nhân công, chi phí.

Đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản, có thể dễ dàng thấy rằng, các phần mềm quản lý bất động sản giúp hỗ trợ tối đa cho những công cụ báo cáo. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp đầy đủ thông tin dự án đến các đại lý và chủ đầu tư, cũng như không ngừng hỗ trợ những đơn vị bất động sản quản trị tốt quy trình sản xuất, xây dựng các dự án tốt hơn.

Công nghệ 4.0 giúp việc kinh doanh, đầu tư bất động sản trở nên tự động hóa
Công nghệ 4.0 giúp việc kinh doanh, đầu tư bất động sản trở nên tự động hóa

2.2. Công nghệ 4.0 giúp tăng cường bảo mật an ninh mạng cho dự án bất động sản

Thời đại công nghệ 4.0 dẫn đến tốc độ truyền tải thông tin mau chóng và tăng cường theo thời gian, theo cấp số nhân. Đồng thời giảm thiểu tối đa khoảng cách giao tiếp giữa các cá nhân và nhóm khác nhau về mặt địa lý. Đi kèm với đó là các sự cố rò rỉ thông tin và thiếu tính bảo mật thông tin vì sự tấn công của những “tin tặc”.

Thế nhưng, khi ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và kinh doanh, đầu tư bất động sản. Sự tiện dụng của những phần mềm quản lý bất động sản có thể giúp bảo mật thông tin tuyệt đối và hoàn toàn bảo đảm tính an toàn trong môi giới, kinh doanh.

2.3. Xây dựng tư tưởng về chuỗi cung ứng

Sự kết hợp giữa sản xuất và chuỗi cung ứng đã đạt được nhiều thành công tới nỗi làm nảy sinh thuật ngữ “công nghiệp 4.0”, “sản xuất thông minh”. Thế nhưng, những cải tiến kỹ thuật trong bất động sản đã tăng dần cho tới nay. Thậm chí, một số yếu tố hội tụ còn có thể khiến điều này thay đổi trong khoảng tương lai gần.

2.4. Công nghệ 4.0 giúp kinh doanh, đầu tư bất động sản trở nên dễ dàng hơn

2.4.1. Công tác quản lý hiệu quả hơn

Sự tiến bộ của công nghệ 4.0 cũng là giải pháp vượt trội giúp lĩnh vực bất động sản trở nên tiềm năng hơn hẳn. Đồng thời giúp hợp pháp hóa vai trò của công nghệ hiện đại trong việc quản lý và kinh doanh, đầu tư bất động sản hiện nay.

Bên cạnh đó, để kinh doanh, đầu tư bất động sản thành công còn đòi hỏi chủ đầu tư cần phải có sự hiểu biết nhất định về ý tưởng, mô hình và cách thức hợp tác giữa các liên quan. Mục đích là để bảo đảm việc triển khai và tính khả thi của dự án bất động sản. Những dự án xanh và chú trọng nhiều vào sự phát triển bền vững sẽ trở thành một tiêu chí quan trọng với khách hàng.

Yếu tố quan trọng nhất mà các chủ đầu tư phải thực hiện là công tác quản lý dự án bất động sản. Trong đó, khi thực hiện dự án phải có giải pháp quản lý hiệu quả để quản lý tổng thể và dễ dàng theo dõi, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, chủ đầu tư phải luôn cập nhật tình trạng dự án đến khách mua để bảo đảm gây dựng sự uy tín của mình và gây dựng niềm tin cho khách hàng. Đồng thời tạo nên sức hút nổi bật của dự án bất động sản.

Theo đó, phần mềm công nghệ hiện đại không chỉ có tác dụng với các chủ đầu tư mà còn phù hợp với những sàn giao dịch bất động sản. Hơn nữa, chúng còn đảm nhiệm nhiều tính năng khác nhau, từ tổng hợp khách hàng đến kiểm soát nhân sự của các bộ phận theo đúng chức năng, quyền hạn,…

Đặc biệt, mỗi một nghiệp vụ phát sinh trên hệ thống đều sẽ được kiểm duyệt, nhất là những nghiệp vụ lặp đi lặp lại được chương trình hóa để vận hành tự động. Chẳng hạn như tự động nhắn tin, gửi email, in giấy thông báo tới kỳ hạn thanh toán gửi khách hàng, quản lý, báo cáo hoặc đánh giá hợp đồng,…

Công nghệ 4.0 giúp kinh doanh, đầu tư bất động sản trở nên dễ dàng hơn
Công nghệ 4.0 giúp kinh doanh, đầu tư bất động sản trở nên dễ dàng hơn

2.4.2. Công nghệ 4.0 giúp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn

Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, các nhà môi giới bất động sản sẽ không phải tốn kém tiền quảng cáo và mất quá nhiều công sức để tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ không phải mất nhiều công sức để tìm kiếm ngôi nhà phù hợp với nhu cầu của mình. 

Vì vậy, việc tiếp thị quảng cáo sẽ trở nên hiệu quả hơn và ít chi phí hơn. Với khách hàng, họ sẽ dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp hơn thông qua hàng loạt các trang web cung cấp thông tin sản phẩm, tư vấn.

Bên cạnh đó, AI cũng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực bất động sản như chăm sóc khách hàng. Dựa vào nền tảng AI, chatbot sẽ được lập trình với mục đích là để chăm sóc và tư vấn các khách hàng quan tâm tới bất động sản trên website hoặc Facebook.

Thông qua các kịch bản đã được lập trình sẵn, chatbot có khả năng trò chuyện với khách hàng giống như đang chat cùng với chuyên viên tư vấn. Đồng thời, nó còn có thể gửi tài liệu phù hợp cho khách hàng và lấy được thông tin của khách hàng. Tuyệt vời hơn cả là chatbot có thể làm việc 24/7 và phục vụ hàng trăm khách hàng cùng một lúc.

Qua bài viết trên đây, Rich Nguyen Academy hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn sự tác động của công nghệ 4.0 với thị trường bất động sản. Nếu đang muốn tìm hiểu thêm kiến thức nền tảng về lĩnh vực đầu tư bất động sản, hãy truy cập vào trang link https://lopzoom.richnguyen.vn/ hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 1900 9999 79 để được tư vấn thêm.

ĐỪNG BỎ LỠ

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon