Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn "đỉnh sóng"
 

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn “đỉnh sóng”

26/02/2022

Trải qua 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng thị trường bất động sản tiếp tục dự báo vẫn đang ở ngưỡng tăng trưởng tốt. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây chính là thời điểm “đỉnh sóng” của ngành địa ốc.

Thi truong bat dong san day song
Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn “đỉnh sóng”

Trước đây, từng có nhiều dự báo cho rằng, thị trường bất động sản sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với 2 trở ngại lớn: vòng xoay chu kỳ của thị trường và biến cố của đại dịch Covid-19. Thế nhưng, nhìn lại khoảng thời gian 2 năm vừa qua, ngành bất động sản lại có những diễn biến trái chiều đầy bất ngờ. Đơn cử như sau Tết 2021, cơn sốt bất động sản đã bùng nổ ở nhiều địa phương. Sau đó, thị trường bị “đóng băng” bởi chính sách cách ly xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tuy nhiên, bước sang quý IV năm 2021, thị trường bất động sản địa ốc lại bắt đầu có những tín hiệu tích cực từ lượng giao dịch. Dù tâm lý của một số nhà đầu tư vẫn cẩn trọng và lo lắng, song trên thực tế, dòng tiền vẫn tiếp tục được đổ vào lĩnh vực bất động sản.

Bước sang năm 2022, ngay từ những tháng đầu của năm, lượng nhà đầu xem đất rất lớn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp địa ốc hồ hởi lên kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường sau khoảng thời gian dài bị “nén” do dịch bệnh.

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn "đỉnh sóng"
Bất động sản đang là thị trường hút rất nhiều vốn đầu tư cả trong và ngoài nước

Theo PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh – Chuyên gia kinh tế nhận định, bất động sản đang là thị trường hút rất nhiều vốn đầu tư cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, thị trường này sẽ tạo ra nhiều đột phá trong năm 2022.

Đánh giá về từng phân khúc của ngành bất động sản, vị chuyên gia này phân tích, bất động sản công nghiệp sẽ là cơn sốt khi lực hút FDI vào Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh, cùng với các doanh nghiệp đầu tư của Việt Nam.

Trong khi đó, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ “bật dậy” trong năm 2022 nếu như Việt Nam mở cửa dịch vụ du lịch theo đúng lộ trình. Kỳ vọng đến tháng 7/2022 thị trường bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ sau thời gian dài ngủ say.

Với phân khúc nhà ở mức giá rẻ và trung bình cũng có thể tăng lên khi các chính sách được hoàn thiện và đưa vào thực thi. Phân khúc đất nền phát triển bình thường và sẽ không có nhiều chuyển biến như những phân khúc khác.

Thị trường bất động sản dậy sóng
Bất động sản năm 2022 đang hội tụ nhiều lợi thế tăng trưởng tốt

Cuối năm 2021, do chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch Covid-19, hoạt động bán hàng bị tạm hoãn. Chính vì vậy, nguồn cung sẽ được đẩy dồn sang năm 2022. Cùng với đó, tiến độ thi công của nhiều dự án cũng bị đình trệ, việc bàn giao dự án cũng sẽ đẩy sang năm 2022. Từ đó tạo thuận lợi cho việc ghi nhận mức tăng trưởng khả quan cho ngành bất động sản năm 2022.

Năm 2022, ngành bất động sản được đánh giá khả quan hơn nhờ hưởng lợi từ việc thúc đẩy giải ngân đầu tư công của chính phủ, và kỳ vọng tiến độ xử lý quy trình pháp lý được đẩy nhanh hơn.

Theo nhận định của Rich Nguyen, thị trường bất động sản năm 2022 đang hội tụ nhiều lợi thế tăng trưởng tốt và giá bất động sản sẽ tăng cao. Và đây cũng có thể là giai đoạn “đỉnh sóng’ của ngành bất động sản.

>>> KHÔNG THỂ BỎ LỠ

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon