Nhận định cơ hội đầu tư bất động sản trong năm 2024 - Rich Nguyen Official
 

Nhận định cơ hội đầu tư bất động sản trong năm 2024

22/05/2024

Cơ hội đầu tư bất động sản trong năm 2024 có dấu hiệu sáng cửa hơn so với năm 2023. Cùng Rich Nguyen phân tích chủ đề này để các chủ đầu tư có thể đưa ra cho mình quyết định đầu tư đúng đắn nhất nhé! 

Tình hình thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2024

cơ hội đầu tư bđs năm 2024
2024 có là cơ hội của các nhà đầu tư BĐS

2024 được đánh giá là năm “bản lề” cho một giai đoạn phát triển mới của bất động sản trong nước. Lý do là bởi thị trường bất động sản năm 2024 dần phục hồi sau thời kỳ đóng 2021-2022, đi cùng với đó là hàng loạt văn bản luật mới đang trong quá trình hoàn thiện để ban hành trong năm nay.

Bên cạnh đó, yếu tố dòng tiền được nới lỏng cũng tăng thêm niềm tin về cơ hội đầu tư bất động sản 2024. Lãi suất ngân hàng đã giảm về mức thấp nhất trong 20 năm qua, ngân hàng nhà nước không đặt vấn đề tăng lãi suất trong năm nay, đồng thời các ngân hàng cũng đã bắt đầu đẩy mạnh việc giải ngân vốn cho nhiều dự án bất động sản. Tất cả các động tích cực này vừa góp phần hỗ trợ nguồn vốn cho nhà đầu tư, vừa là đòn bẩy để tăng nhu cầu vay mua nhà của người dân.

Cơ hội đầu tư bất động sản cho từng phân khúc

Thị trường xen kẽ khó khăn và triển vọng cũng là thời điểm “săn mồi” tốt nhất dành cho nhà đầu tư thông minh. Vậy phân khúc bất động sản nào đang được đánh giá cao trong năm 2024?

Bất động sản nhà ở đi đầu với nền tảng “ở thực”

Theo số liệu thống kê của VARS, chỉ trong quý 1/2023 phân khúc nhà ở có hơn 20.000 sản phẩm chào bán ra, giao dịch tiếp tục đà tăng trưởng với 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý 4 năm 2023, số liệu này gấp đôi cùng kỳ năm 2023. Riêng tại thị trường TP Hồ Chí Minh, nhà ở, căn hộ có mức giá tầm trung, bình dân (giá giao động 2 tỷ  – đến 5 tỷ) chính chủ, pháp lý đầy đủ có khả năng tiêu thụ rất tốt, lên đến 84%. 

Có thể thấy rằng, cơ hội đầu tư bất động sản đầu năm 2024 đã mở ra rõ nhất ở phân khúc nhà ở hạng B. Mức giá bán khoảng tầm 30 triệu – 60 triệu là điều mà thị trường cần, với tầm giá của phân khúc này, nhu cầu mua lớn không nằm ở nhà đầu tư, lướt sóng mà nằm tại nhu cầu thực tế mua để ở. 

Nhu cầu cao ở bất động sản nhà ở giá bình dân
Nhu cầu cao ở bất động sản nhà ở giá bình dân

Cơ hội lớn với phân khúc đất nền 

Không chỉ thuộc phân khúc bất động sản giá thấp, đất nền hiện tại còn đang giảm từ 20% – 40% so với giai đoạn trước. Theo quy luật các bất động sản có phân khúc giá càng thấp thì khả năng bứt tốc về giá càng cao, do đó đất nền thực sự là dòng sản phẩm rất đáng để các nhà đầu tư lưu tâm trong giai đoạn hiện nay.

Hai thị trường thể hiện rõ nhất hướng quay trở lại phân khúc đất nền là Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Nhận định này được thể hiện thông qua việc giá đất nền quay trở lại giá trị thực (giảm khoảng 30%); nhu cầu tiêu thụ dần khởi sắc cùng nhiều chính sách ban hành để thu hút nhà đầu tư của thành phố.

Nhìn chung sau suy thoái, đất nền năm 2024 đang ở điểm đầu của giai đoạn mới, cơ hội cao đi kèm rủi ro cũng nhiều. Do đó để đảm bảo đầu tư hiệu quả và an toàn, các nhà đầu tư cần trang bị cho mình vốn kiến thức, kỹ năng đầu tư bài bản, tiềm lực tài chính vững vàng và chỉ nên đầu tư vào các đất nền có đầy đủ pháp lý.

Bất động sản công nghiệp duy trì tăng trưởng

Ngay cả vào thời kỳ đóng băng, bất động sản công nghiệp vẫn là điểm sáng duy nhất của thị trường BĐS. Lý do là vì các chính sách ưu tiên dành cho lĩnh vực này hiện rất tốt, sự tăng trưởng của ngành sản xuất – công nghiệp vẫn luôn ở mức ổn định, bất chấp dịch bệnh Covid 19.

Hai sản phẩm bất động sản công nghiệp đang giữ khả năng tiêu thụ tốt, đó là đất công nghiệp cho thuê (tỉ lệ 90%) và kho, nhà xưởng cho thuê (tỉ lệ 80%). Bản thân bất động sản công nghiệp trong nước cũng đang dần nâng cao cơ sở hạ tầng để thu hút nhà đầu tư trên thị trường. 

Cơ hội chưa mở ra đối với bất động sản nghỉ dưỡng

Phân khúc bất động sản cao cấp như biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse… từ đầu năm đến nay rất ảm đạm, vắng bóng nhà đầu tư. Nhiều người trót đầu tư tiền mua đang phải đối diện với tình trạng khó “thoát hàng”. Nguyên nhân đến từ tác động mạnh của tình hình kinh tế, chính trị & y tế lên tất cả điều kiện để bất động sản nghỉ dưỡng phát triển.

bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp
Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp vẫn trong “trạng thái chờ”

Địa phương nào đang có nhiều cơ hội đầu tư bất động sản?

Địa phương nào đang có nhiều cơ hội đầu tư bất động sản hiện đang là thắc mắc của rất nhiều nhà đầu tư. Đáp án này còn một phần phụ thuộc vào khả năng tài chính và trường phái mà các nhà đầu tư lựa chọn. 

Hiện nay, trong điều kiện dòng tiền được nới lỏng, một số tỉnh thành đang được đánh giá là có triển vọng phát triển, các nhà đầu tư có thể cân nhắc quan tâm, bao gồm:

  • TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Bình Dương, Đồng Nai… là các tỉnh thành có bất động sản công nghiệp được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.
  • Long An và các khu vực vùng ven thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là những nơi được dự báo có sự tăng trưởng tốt về bất động sản nhà ở.
  • Các khu vực như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương được dự đoán sẽ thuận lợi cho đầu tư đất nền trong năm 2024.  

>>Tham khảo: Có nên mua đất ở Đà Nẵng thời điểm này?

Tóm lại, 2024 là một năm mở ra nhiều cơ hội cho đầu tư bất động sản. Song với những nhà đầu tư tay mơ thiếu kiến thức nền tảng và kỹ năng thực chiến, cơ hội bứt phá trong năm nay sẽ rất xa vời. Nguy hiểm hơn nếu cứ “hồn nhiên” lao vào đầu tư, các nhà đầu tư có thể sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ rủi ro, thậm chí mất trắng chỉ trong một thương vụ.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của Rich Nguyen Academy sẽ góp phần tạo nên sự lựa chọn đúng đắn của bạn. Mọi thắc mắc hoặc muốn nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia, diễn giả Rich Nguyen về đầu tư bất động sản, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN RICH NGUYEN ACADEMY

CÔNG TY CỔ PHẦN

RICH NGUYEN ACADEMY

MST: 5701988820
Địa chỉ: Phòng 4011, Tòa C5 D'Capitale, Số 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900.99.99.79
Email: info@richnguyen.vn

Theo dõi RichNguyen:

LIÊN HỆ

Rich Nguyen và đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng.

Copyright © Rich Nguyen 2021

1900999979
icons8-exercise-96 chat-active-icon